Hải Phòng: “Lễ hội hoa phượng đỏ” lần thứ 3 sẽ diễn ra vào tháng 5/2014

Với chủ đề “Cát Bà trong màu sắc hoa phượng đỏ”, Lễ hội hoa phượng đỏ lần thứ 3 sẽ được tổ chức từ ngày 9-11/5/2014 tại thành phố Hải Phòng.

Theo đó, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ lần thứ 3 với điểm nhấn là đêm hội Hoa Phượng Đỏ chủ đề “Cát Bà trong sắc màu Phượng Đỏ” được tổ chức vào tối ngày 10/5/2014 và được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng.

tin tuc du lich Hai PhongNhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật cũng được tổ chức trong thời gian diễn ra Lễ hội như: Liên hoan giới thiệu ẩm thực Đồng bằng sông Hồng; chung kết Múa Rồng tranh cúp Hoa Phượng Đỏ toàn thành phố; biểu diễn nghệ thuật múa rối nước, giao lưu các làn điệu dân ca… tại Hồ Tam Bạc; ngày hội Áo dài và tuần lễ thời trang Hoa Phượng Đỏ; trưng bày tranh, ảnh về các khu du lịch, sản phẩm du lịch của thành phố; khai trương Tuyến du lịch Hải Phòng – Bạch Long Vỹ; chương trình Hòa nhạc tại Nhà hát thành phố…

Cùng với lễ hội là lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt – danh lam thắng cảnh Cát Bà. Dịp này, thành phố Hải Phòng cũng sẽ tổ chức một số hoạt động bên lề để vận động tuyên truyền đề cử UNESCO công nhận quần đảo Cát Bà là di sản thiên nhiên thế giới trong năm 2014.

Năm 2012, Lễ hội Hoa Phượng đỏ lần đầu tiên được tổ chức tại Hải Phòng với chủ đề “Lung linh sắc đỏ Hải Phòng”. Lễ hội lấy hình ảnh hoa phượng, gắn với vùng đất, con người Hải Phòng làm cốt lõi và được thể hiện qua các hình thức biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao trên sân khấu, khán đài và các hoạt động khác tại những địa danh văn hóa, du lịch nổi tiếng của thành phố và trên các tuyến đường phố chính.

Lễ hội Hoa Phượng đỏ là một sản phẩm du lịch mới của thành phố Hải Phòng nhằm quảng bá hình ảnh thành phố và du lịch Hải Phòng; là sự kiện quan trọng để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, uy tín của Hải Phòng trong nước và quốc tế; thúc đẩy đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch…

Nguồn:Cinet