Hàn Quốc giới thiệu du lịch MICE tại Việt Nam

Sau các chương trình quảng bá thu hút khách du lịch thuần túy từ Việt Nam, ngành du lịch Hàn Quốc bắt đầu để ý đến khai thác tiềm năng của mảng khách MICE (khách du lịch kết hợp tham gia các sự kiện) từ thị trường này.

Vào tối ngày 22-11, Tổng cục du lịch Hàn Quốc đã tổ chức roadshow giới thiệu loại hình du lịch MICE với doanh nghiệp Việt Nam. Doanh nghiệp lữ hành của Hàn Quốc cũng giới thiệu hàng loại gói sản phẩm và dịch vụ mới với doanh nghiệp tại TPHCM.

Việt Nam đang là thị trường có tốc độ tăng trưởng tốt của du lịch Hàn Quốc. Theo thông tin từ đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội, trong năm 2010 có hơn 90.200 người Việt Nam sang thăm Hàn Quốc, tăng 18,7% so với năm 2009. Các công ty lữ hành tại TPHCM dự báo tốc độ tăng trưởng còn mạnh hơn trong năm nay vì có thêm nhiều sản phẩm mới, chính sách thị thực nới lỏng hơn và giá cả cũng không còn quá đắt đỏ như trước.

Bà Cao Phẩm Hằng, Giám đốc Công ty du lịch SPSC Tours, cho biết nếu như 3 năm trước, thỉnh thoảng công ty mới tổ chức được đoàn sang Hàn Quốc thì nay hàng tháng đều có đoàn đi.

Đại diện của Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist cũng cho biết lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc tăng trưởng rất mạnh trong thời gian gần đây, đặc biệt là khi có chương trình đến đảo Jeju du lịch không cần thị thực. Hiện tại, hầu như mỗi tuần công ty đều có đoàn đến Hàn Quốc.

Đại diện Công ty Asia World Travel, đơn vị tổ chức tour TPHCM -Jeju bằng máy bay thuê bao cho biết, trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến hết tháng 12-2011, mỗi tuần có hai đoàn với số lượng từ từ 100 đến 120 người/đoàn đến điểm du lịch này.

Theo bà Hằng từ SPSC, sau những tour du lịch thuần túy, một số công ty lớn cũng bắt đầu để ý đến việc tổ chức tour khuyến thưởng cho nhân viên tại Hàn Quốc.