Quy định mới đối với ô tô vận chuyển khách du lịch (hiệu lực kể từ 12/3/2011)

Kể từ ngày 12/3, quy định về vận chuyển khách du lịch bằng ôtô và cấp biển hiệu cho xe vận chuyển khách du lịch vào khu vực, tuyến đường hạn chế trong nội thành của liên Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch và Bộ GTVT sẽ bắt đầu có hiệu lực.

Theo quy định này, trang bị nội thất của xe vận chuyển khách du lịch dưới 9 chỗ phải có điều hòa nhiệt độ, thùng chứa đồ uống, dụng cụ y tế sơ cấp cứu và túi thuốc dự phòng; xe từ 9 đến dưới 24 chỗ ngồi ngoài các thiết bị trên phải có rèm chống nắng, bảng hướng dẫn an toàn, bình chữa cháy, búa sử dụng khi thoát hiểm, thùng chứa rác và tên, số điện thoại của chủ xe phía sau ghế ngồi của tài xế. Đối với ôtô từ 24 chỗ trở lên, ngoài các thiết bị trên phải trang bị thêm micro, tivi và chỗ cất giữ hành lý cho khách du lịch…

Biển hiệu ôtô đạt tiêu chuẩn vận chuyển khách du lịch được cấp cho chủ xe có giá trị lưu hành toàn quốc trong thời hạn 2 năm. Xe ôtô được cấp biển hiệu này được ưu tiên bố trí nơi dừng đỗ thuận tiện để đón tiễn khách tại sân bay, nhà ga, bến xe, khu du lịch… đặc biệt sẽ được quyền hoạt động không hạn chế giờ giấc tại các tuyến đường dẫn tới khách sạn từ 3 sao trở lên.