Vẫn chưa chọn được logo, slogan mới cho du lịch VN

Hôm nay 19.4, nguồn tin từ Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) cho biết, tại cuộc họp với Tổng cục Du lịch (TCDL), Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho rằng chưa thể chọn giải nhất cuộc thi sáng tác biểu tượng (logo) và khẩu hiệu (slogan) mới của du lịch VN làm biểu tượng và khẩu hiệu chính thức.

Trước đó, vào tháng 1.2011, TCDL đã công bố giải nhất cuộc thi sáng tác khẩu hiệu và biểu tượng cho chương trình xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2011 – 2015 cho “Việt Nam – Sự khác biệt Á Đông” (Vietnam – A different Orient) cùng hình ảnh ngôi sao của Công ty Cowan Việt Nam.

Thế nhưng, qua thời gian trưng cầu ý kiến các nhà quản lý, chuyên gia và doanh nghiệp du lịch, báo chí… chỉ có khoảng 50 – 60% đồng ý chọn giải nhất làm biểu tượng và khẩu hiệu của du lịch VN. Lý do khẩu hiệu và biểu tượng này không thể hiện rõ thế mạnh của du lịch VN và chiến lược phát triển sắp tới, như báo Thanh Niên đã từng phản ánh.