3 slogan và logo biểu tượng du lịch Việt Nam cho giai đoạn 2011-2015 đoạt giải cao

Tối 26/1, Tổng cục Du lịch đã công bố và trao giải cuộc thi “Tiêu đề – Biểu tượng” cho chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 – 2015.
Ban tổ chức đã trao giải nhất cho tiêu đề và biểu tượng “Việt Nam – Sự khác biệt Á Đông”, trị giá 50 triệu đồng; giải nhì là “Đất nước của những nụ cười” trị giá 30 triệu đồng và giải ba “Việt Nam – Niềm tự hào châu Á” với 20 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 7 giải khuyến khích cho các tác phẩm, trị giá 10 triệu đồng.Sau gần 4 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 413 tác phẩm của 223 tác giả, trong đó có nhiều tác phẩm của cá công ty chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn, xây dựng thương hiệu trong nước và quốc tế. Ban giám khảo đã chọn được 10 tác phẩm vào chung kết.Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, cho biết các tác phẩm lọt vào chung kết đều đạt chất lượng, có nhiều ý tưởng và có thể phát triển thương hiệu xúc tiến cho du lịch Việt Nam.Giai đoạn 2010-2020, ngành du lịch phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng khách quốc tế 10-15% và khách nội địa đạt 15-18% mỗi năm. Để thu hút khách như mục tiêu đề ra, ngành sẽ đẩy mạnh phát triển thương hiệu và chương trình xúc tiến du lịch. Dự kiến trong quý 1 năm nay, ngành du lịch sẽ lựa chọn tiêu đề và biểu tượng chính thức cho chương trình xúc tiến giai đoạn 2011-2015.