Logo biểu tượng mới của du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2015

Tiêu đề “Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn” được sử dụng trong các chương trình quảng bá, xúc tiến của ngành Du lịch giai đoạn 2006 -2010 đã gặt hái được nhiều thành công, gây được ấn tượng mạnh mẽ với bạn bè thế giới về một Việt Nam với nền văn hóa giàu bản sắc, phong phú, đa dạng, có truyền thống lâu đời; với con người Việt Nam thân thiện, cần cù, thông minh, rất yêu chuộng hòa bình; với thiên nhiên phong cảnh đẹp, còn nhiều nét hoang sơ, và tiềm năng độc đáo khác… Để đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn phát triển mới, Du lịch Việt Nam cần một tiêu đề – biểu tượng mới và Tổng cục Du lịch đã phát động cuộc thi

Cuộc thi sáng tác tiêu đề – biểu tượng cho Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2015 nhằm chọn ra tiêu đề – biểu tượng mới có ý nghĩa, thể hiện rõ nét nhất chiến lược phát triển, sức hấp dẫn, lợi thế cạnh tranh của ngành Du lịch, góp phần thu hút ngày càng nhiều khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam.

Sau 4 tháng phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được 413 tác phẩm của 223 tác giả. Ban giám khảo đánh giá cao các tác phẩm dự thi, nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, đảm bảo các tiêu chí đặt ra, thể hiện sự tâm huyết, tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo và nghiêm túc của các tác giả. Cuộc thi đã thu hút nhiều đơn vị, cá nhân trong lĩnh vực quảng cáo, tư vấn, xây dựng thương hiệu trong nước cũng như quốc tế.

Ban giám khảo đã làm việc chu tâm, tích cực và chọn ra được 10 tác phẩm vào chung kết, từ đó chọn ra 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 7 giải khuyến khích. Tác phẩm “Việt Nam – Sự khác biệt Á Đông” , tên tiếng Anh: “A Different Orient” đã dành giải nhất cuộc thi và chính thức trở thành logo, slogan của du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 – 2015.